Câu hỏi tự luận mức độ thông hiểu Ngữ văn 11 kết nối bài 4: Thuyền và biển (Xuân Quỳnh)

2. THÔNG HIỂU (4 câu)

Câu 1: Từ mẩu truyện thân thuộc thuyền và hải dương, các bạn tâm lý ra làm sao về yếu tố “hiểu”, “biết” và “gặp” vô tình thương song lứa?

Câu 2: Nêu đánh giá về sự việc đan ghép nhì mẩu truyện vô bài bác thơ. Số loại thơ được dành riêng cho từng mẩu truyện được phân bổ bám theo tỉ trọng nào? quý khách hàng tâm lý gì về điều này?

Bạn đang xem: Câu hỏi tự luận mức độ thông hiểu Ngữ văn 11 kết nối bài 4: Thuyền và biển (Xuân Quỳnh)

Câu 3: Bài thơ giúp đỡ bạn hiểu ra làm sao về tâm sự và khát vọng của hero trữ tình?

Câu 4: Đánh giá chỉ công cộng về tầm quan trọng, ý nghĩa sâu sắc của nhân tố tự động sự được dùng vô bài bác thơ.


Câu 1: 

Hãy vấn đáp dựa vào tâm lý và hưởng thụ của em.

Ví dụ: Qua mẩu truyện này, em thấy một tình thương đẹp mắt, đậm đà đã có được khi những điều như “hiểu”, “biết”, “gặp” luôn luôn chuồn cùng với nhau, luôn luôn tồn bên trên thân thuộc nhì người. “Hiểu”, “biết” để giúp đỡ lứa đôi ngày càng tăng tình thân, tách những yếu tố ko xứng đáng sở hữu. “Gặp” để sở hữu được nụ cười và thực hiện gia tăng tình thân khăng khít.

Câu 2: 

Xem thêm: Vé máy bay Đà Nẵng TP. Hồ Chí Minh giá rẻ | Trip.com

- Bài thơ là sự việc đan ghép nhì câu chuyện: côn trùng links thuyền và hải dương – tình thương của em và anh. Sự đan ghép này hỗ trợ cho bài bác thơ nhiều mức độ biểu cảm, tạo nên cho những người phát âm nhiều liên tưởng đôi khi cũng hỗ trợ cho bài bác thơ trở thành thú vị rộng lớn.

- Tất cả loại thơ nói đến thuyền và hải dương thì đều loại gián tiếp nói đến em và anh. => Số loại thơ được dành riêng cho từng mẩu truyện được phân bổ bám theo tỉ trọng 1:1. => Vấn đề này đã cho thấy người sáng tác vẫn sở hữu một sự contact phải chăng, thú vị, nhiều hình hình họa nhằm rất có thể đan ghép nhì mẩu truyện trở nên một bài bác thơ quánh sặc.

Câu 3: 

- Qua mẩu truyện kết nối thân thuộc thuyền và hải dương, tớ rất có thể thấy được hero trữ tình mong ước sở hữu / giữ giàng một tình thương đẹp mắt, đậm đà vì vậy. Việc người sáng tác ko thẳng thực hiện thơ về em – anh nhưng mà loại gián tiếp trải qua hình tượng thuyền – hải dương đã cho thấy người sáng tác mong muốn mượn những hình hình họa bát ngát, to lớn, đẹp tươi, ngoạn mục của vạn vật thiên nhiên nhằm nhấn mạnh vấn đề tâm sự, khát vọng của bạn dạng thân thuộc.

Xem thêm: Vẽ Bầu Trời Mây cơ bản - Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu

Câu 4:

- Câu chuyện thuyền – hải dương vô bài bác thơ đó là nhân tố tự động sự vô thơ trữ tình.

- Vai trò, ý nghĩa: mẩu truyện này còn có ứng dụng thực hiện nền cho tới khẩu ca trữ tình. Trong bài bác thơ, người sáng tác vẫn phụ thuộc những bộc lộ ví dụ của tình thương trải qua những vấn đề, hành vi, suy tư của lứa đôi yêu thương nhau nhằm thông qua đó thực hiện nổi trội chủ thể nhưng mà người sáng tác nhắm đến.