Phương pháp để học tốt toán lớp 3 tính giá trị biểu thức

Toán lớp 3 tính độ quý hiếm của biểu thức là vấn đề tạo ra nhiều trở ngại mang lại con cái khi tham gia học. Bài học tập này datxanh-mienbac.vn hỗ trợ một vài dạng toán và quy tắc tính.

Toán lớp 3 tính độ quý hiếm của biểu thức là vấn đề tạo ra nhiều trở ngại mang lại con cái khi tham gia học. Bài học tập này datxanh-mienbac.vn cung cấp cho một vài dạng toán và quy tắc tính.

Bạn đang xem: Phương pháp để học tốt toán lớp 3 tính giá trị biểu thức

Xem thêm:

  • Kiến thức quan tiền trọng để học tập đảm bảo chất lượng toán lớp 3 lần x sở hữu dư
  • Bài học tập cần thiết toán lớp 3 số La Mã
  • Bài học tập toán lớp 3 thích nghi với đo đếm số liệu

1. Giới thiệu về bài học kinh nghiệm tính độ quý hiếm của biểu thức

1.1 Biểu thức là gì?

Biểu thức bao gồm những số được nối cùng nhau vày những phép tắc tính.

VD: 

1 + 2 + 3 

5 x 4 : 2

1.2 Giá trị biểu thức là gì?

Giá trị biểu thức là thành quả sau khoản thời gian triển khai những phép tắc tính nhập biểu thức. Giá trị biểu thức là thành quả của những phép tắc tính.

VD: 

Biểu thức: 13 + đôi mươi + 10 = 43

Trong đó: 

13 + đôi mươi + 10 là biểu thức

43 là độ quý hiếm của biểu thức

2. Tính độ quý hiếm của biểu thức

2.1 Thứ tự động ưu tiên phép tắc tính nằm trong trừ hoặc nhân chia

Thứ tự động triển khai phép tắc tính tính độ quý hiếm biểu thức

VD: Tính độ quý hiếm của biểu thức

20 + 50 - 22 

= 70 - 22

= 48

2.2 Thứ tự động ưu tiên phép tắc tính chứa chấp nằm trong trừ nhân chia

Thứ tự động triển khai phép tắc tính tính độ quý hiếm biểu thức

VD: Tính độ quý hiếm của biểu thức

40 + 30 : 6

= 40 + 5

= 45 

2.3 Thứ tự động ưu tiên với biểu thức chứa chấp lốt ngoặc

Thứ tự động triển khai phép tắc tính tính độ quý hiếm biểu thức

  • Nếu biểu thức chứa chấp những loại lốt ngoặc như: ngoặc tròn trĩnh (), ngoặc vuông [], ngoặc nhọn {} thì triển khai những phép tắc tính nhập ngoặc trước. Sau bại liệt triển khai những phép tắc tính ngoài ngoặc.

VD: Tính độ quý hiếm biểu thức

10 + đôi mươi + (50 - 10)

= 10 + đôi mươi + 40

= 70

  • Thực hiện tại những phép tắc tính trong những ngoặc (), [], {} thì triển khai theo dõi trật tự như sau: ngoặc tròn trĩnh () cho tới ngoặc vuông [] và sau cuối là ngoặc nhọn {}.

VD: Tính độ quý hiếm của biểu thức

36 + 4 x [30 + (20 - 4)]

= 36 + 4 x [30 + 16]

= 36 + 4 x 46

= 36 + 184

= 220

Những quy tắc toán lớp 3 tính độ quý hiếm của biểu thức trên trên đây những con cái cần được học tập nằm trong bằng phương pháp tập luyện thực hiện nhiều bài bác tập luyện.

3. Bài tập luyện áp dụng toán lớp 3 tính độ quý hiếm của biểu thức

Các con cái hoặc bố mẹ chỉ dẫn con cái học toán lớp 3 dạng toán tính độ quý hiếm của biểu thức nên chính thức kể từ những dạng toán cơ phiên bản, dần dần lên nâng lên. Có vì vậy, những con cái mới nhất rất có thể nắm rõ những quy tắc tính độ quý hiếm biểu thức. Nên chính thức dậy con những dạng toán kể từ 2 cho tới 3 phép tắc tính.

Dưới đấy là những bài bác tập toán lớp 3 tính độ quý hiếm của biểu thức kể từ cơ phiên bản cho tới nâng lên, những con cái và bố mẹ tham ô khảo:

3.1 Các dạng vấn đề tính giá trị biểu thức lớp 3 cơ bản

Bài 1:

Tính những độ quý hiếm biểu thức sau:

a) đôi mươi – 5 + 10

b) 60 + đôi mươi – 5

c) 25 + 30 – 7

d) 49 : 7 x 5

e) 56 : 7 x 4

Bài 2:

Tính độ quý hiếm của biểu thức sau:

a) 25 – (20 - 10)

b) 80 – (30 + 25)

c) 125 + (13 + 7)

d) 416 – (25 – 11)

e) (65 + 15) x 2

f) 48 : (6 : 3)

g) (74 – 14) : 2

h)  81 : (3 x 3)

Đáp án

Bài 1:

a) 25

b) 75

c) 48

d) 35

e) 32

Bài 2:

a) 25 – (20 – 10)

= 25 – 10

= 15

b) 80 – (30 + 25)

Xem thêm: Vé máy bay Đà Lạt Vinh giá rẻ từ 1.495.680 VND - Traveloka

= 80 – 55

= 25

c) 125 + (13 + 7)

= 125 + đôi mươi

= 145

d) 416 – (25 – 11)

= 416 – 14

= 402

e) (65 + 15) x 2

= 80 x 2

= 160

f) 48 : (6 : 3)

= 48 : 2

= 24

g) (74 – 14) : 2

= 60 : 2

= 30

h) 81 : (3 x 3) 

= 81 : 9

= 9

3.2 Các dạng vấn đề tính giá trị biểu thức lớp 3 nâng cao

Con cần thiết bắt có thể những kỹ năng cơ phiên bản và cách thức tính giá trị biểu thức lớp 3 nhằm thực hiện những dạng bài bác nâng lên sau đây. 

Bài 1:

Tính nhanh chóng độ quý hiếm của biểu thức

a) 24 x 5 + 24 x 3 + 24 x 2

b) 213 x 37 + 213 x 39 + 23 x 213 + 213

c) 52 + 37 + 48 + 63

Bài 2:

Tính tổng mức vốn của mặt hàng số

a) 7 + 7 + 7 + ... + 7 – 777 (có 111 số 7)

b) 1 + 2 + 3 + 4 + 5 + ... + 2015

Bài 3: 

Có 108 cái vớ, được xếp đều nhập vào 3 ngăn tủ. Hỏi từng ngăn tủ sở hữu từng nào tất? 

Bài 4: Tính độ quý hiếm biểu thức sau:

Bài tập luyện tính giá trị biểu thức lớp 3

Đáp án

Bài 1:

a) 24 x 5 + 24 x 3 + 24 x 2

= 24 x (5 + 3 + 2)

= 24 x 10

= 240

b) 213 x 37 + 213 x 39 + 23 x 213 + 213

= 213 x (37 + 39 + 23 + 1)

= 213 x 100

= 21300

c) 52 + 37 + 48 + 63

= (52 + 48) + (37 + 63)

= 100 + 100

= 200

Bài 2:

a) 7 + 7 + 7 + ... + 7 – 777 (có 111 số 7)

= 7 x 111 – 777

= 777 – 777

= 0

b) Dãy số sở hữu số những số hạng là:

(2015 – 1) : 1 + 1 = năm ngoái (số hạng)

Giá trị của mặt hàng số bên trên là:

(2015 + 1) x năm ngoái : 2 = 2031120

Đáp số: 2031120

Bài 3: 

Bài giải: 

Mỗi ngăn tủ sở hữu số cái vớ là: 

108 : 3 = 36 (chiếc)

Mỗi ngăn tủ sở hữu số song vớ là: 

Xem thêm: 'Ét o ét', 'gét gô', 'ô dề'... và những ngôn ngữ gen Z khuynh đảo năm 2022

36 : 2 = 18 (đôi)

Đáp số: 18 song vớ. 

Toán lớp 3 tính độ quý hiếm của biểu thức ko trở ngại nếu như con cái bắt có thể quy tắc và tập luyện thông thường xuyên. Các bậc bố mẹ nằm trong con cái nhập cuộc những khóa huấn luyện bên trên Vuihoc.vn nhằm học tập toán không hề là chuyện khó khăn nhằn!